OLYMPUS, LIVECOMPOSITE VÀ STARTRAILS

Đây là 1 tấm tôi chụp trên xã Tà Xùa, tỉnh Sơn La.
Chụp 1 tấm, chụp trong vòng 23-29p
Trên máy Olympus có sẵn tính năng Livecomposite giúp cho việc chụp vệt sao - Startrails trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Với các máy ảnh khác bạn phải bỏ ra thời gian chụp lên đến 2-3h đồng hồ để chụp, bạn phải tốn công chụp khoảng 30 - 100 bức (còn tùy vào điều kiện nếu thời tiết đẹp thì khoảng 30 tấm nếu thời tiết xấu khoảng 100 tấm) sau đó chọn ra những tấm đẹp nhất để ghép trên PTS, mỗi tấm bạn phải phơi sáng mất 20s, đây thực sự là 1 vấn đề đòi hỏi sự kiên trì và sự nhẫn lại của người chụp ảnh.

Với tính năng LIVECOMPOSITE của Olympus bạn ko chỉ ứng dụng trong chụp Startrails mà còn nhiều trường hợp khác như chụp sét hay lightpainting. 

Với các máy ảnh khác bạn sẽ tốn công như tôi nói ở trên, còn với Olympus bạn chỉ tốt 1 lần bấm và ngồi hút thuốc uống cafe, chém gió với bạn bè trong thời gian chụp từ 20p-1g là đã có 1 bức ảnh độc và lạ, nhanh gọn, xuất ra files raw ngay trên máy ảnh.

Trước khi bạn mua máy ảnh nên kiểm tra xem máy đó có công nghệ này hay không, dưới đây tôi xin liệt kê các dòng máy có sẵn tính năng này:

Olympus E-M1 
Olympus E-M1 Mark II
Olympus Pen F
Olympus E-M5 Mark II
Olympus E-M10
Olympus E-M10 Mark II
Olympus Pen PL7 và PL8
Olympus Stylus TG-4

Các hình trong bài viết này được lấy từ cộng đồng người chơi máy ảnh Olympus Việt Nam, và các nguồn khác trên internet.




Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.