Just for Fun! Side by side: Leica M10 và 50 Summilux và Olympus E-M1II với ED 25 f1.2

Bài viết được biên soạn và dịch từ bài của Steven Huff Photo, xem bài viết gốc tại đây

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nhiều người hỏi liệu Tôi (Steve Huff) có thể làm 1 bài so sánh nhẹ về độ sâu trường ảnh (DOF), mầu sắc, chất riêng của Leica M10 và ống kính 50 Summilux với Olympus E-M1II và ED 25mm f1.2 Pro

Để xem được ảnh kích thước lớn bạn nhấn vào hình để xem nhưng với tôi thì Olympus nhìn thật tuyệt, độ sâu trường ảnh (DOF) tốt hơn mong đợi so với định dạng cảm biến. Với Leica thì có 1 chút rực rỡ hơn về mầu vàng nhưng mầu đỏ ít biến đổi hơn so với Olympus.

Đây là 1 thí dụ tuyệt vời về DOF giữa cảm biến M4/3 và Full Frame khi chúng ta sử dụng ống kính có độ tiêu cự tương đương trên hệ M4/3. Với tôi, ống kính ED 25mm f1.2 là lens yêu thích trên hệ M4/3. Ống kính Leica 50mm Summilux ASPH là một trong những ống kính Tôi thường dùng và cũng là ống kính huyền thoại và yêu thích của nhiều người chụp Leica.

Như hầu hết các bạn biết ở đây, hãng máy ảnh Olympus sản xuất lens 25mm nhưng có hiệu ứng tương đương 50mm và Leica cũng là 50mm. Người ta mong đợi ống kính tái tạo lại hình ảnh 3D và ống kính Leica đã tạo ra được điều này. Tôi sẽ có một vài so sánh với một vài hãng máy ảnh khác trong tuần tới.
Tôi cũng sẽ thử thêm những tiêu cự lens khác trên Lecia M10, nếu bạn quan tâm có thể truy cập vào website: www.stevenhuff.com hoặc tại đây

Steve
(biên dịch Nguyễn Minh Kế)





Bài viết được dịch và biên xoạn nên còn có thể có thiếu sót vì vậy Minh Kế mong muốn nhận được sự góp ý của anh chị em qua hòm thư minhke83@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.